Mở bài vợ nhặt hay

1800
Mở bài vợ nhặt hay
Mở bài vợ nhặt hay
5/5 - (2 bình chọn)

Mở bài vợ nhặt hay (mẫu 1)

Ai đó từng nói rằng “ Hãy hướng về phía mặt trời và bóng tối thì  sẽ ngả sau lưng bạn.”. Bởi nói như nhà văn Nguyễn Khải thì với  “Sự sống nảy sinh từ trong cái chết và hạnh phúc bắt nguồn từ những gian khổ hy sinh. Ở đời không có những con đường cùng mà chỉ có những ranh giới điều cốt yếu là phải có đủ sức mạnh để bước qua được ranh giới đó.” . Đọc truyện ngắn “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân thì ta càng hiểu sâu sắc hơn và thấm thía hơn chân lý đó. Ta không khỏi xót xa và  ngậm ngùi thương cho hoàn cảnh éo le và cả với mừng vui cho sự  niềm tin của con người vào tương lai mới mà còn rưng rức trước tình cảm yêu thương của hơi ấm gia đình. Vậy hãy đi sâu vào phân tích  của tác phẩm để thấy được giá trị hiện thực và tư tưởng nhân đạo của nhà văn.

Mở bài vợ nhặt hay (mẫu 2)

Nhà văn Kim Lân là một minh chứng cho chân lý “quý hồ tinh bất quý hồ đa” trong nghệ thuật. Ông là một trong số những gương mặt đã đứng ở hàng đầu trong số các cây bút về văn xuôi “ viết ít mà càng ngày càng được khâm phục rất nhiều” . Nhắc đến Kim Lân thì ta  không thể không nhắc đến  tới tác phẩm văn xuôi xếp vào loại gần như “thần bút”  là một truyện ngắn Vợ nhặt. Trong tác phẩm  thì bức tranh của nạn đói khủng khiếp đã dường như đã thấm vào từng cảnh vật. Đọc truyện ngắn thì  không khỏi xót xa và  ngậm ngùi thương cho hoàn cảnh éo le, rất  cảm động bởi tình cảm giữa các nhân vật mà còn mừng vui cho niềm tin của con người về  với tương lai mới.

Mở bài vợ nhặt hay nhất (mẫu 3)

Nếu coi tác phẩm của văn học là một phát minh về hình thức và một khám phá về nội dung thì người nghệ sỹ cần phải  phát huy tài năng xuất chúng của mình để làm nên được một tác phẩm hay. Trong đó, phải kể đến truyện ngắn của  “Vợ nhặt” thì  nhà văn Kim Lân. Đây là một  tác phẩm rất xuất sắc  của ông viết về những con người trong nạn đói  của năm 1945. Sự đau khổ và  mất mát đâu chỉ có trên chiến trường ác liệt mà còn thể hiện ngay trong cuộc sống đói khổ lúc bấy giờ. Kim Lân đã tái hiện lại được  thảm cảnh nghèo đói đến đìu hiu và  xơ xác của những con người vốn rất hiền lành. Nhưng ẩn chứa là những  niềm khao khát sống và  ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước.

Mở bài vợ nhặt gián tiếp (mẫu 4)

Kim Lân là  một nhà văn của đồng ruộng và còn là  “một lòng đi về với đất với người thuần hậu rất nguyên thủy của cuộc sống người nông thôn ngày trước”  Nguyên Hồng. Nếu như mỗi một trang viết của nhà văn Nam Cao là sự trả ơn với người nông dân thì Kim Lân đã để  lại tôn thờ hiện thực về cuộc sống của người dân với tư cách là một người “con đẻ của đồng ruộng”. Truyện ngắn “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân đã được viết sau năm 1954, là một truyện ngắn  rất xuất sắc của ông trong nạn đói 1945. Bằng những  tấm lòng nhân đạo và tài năng nghệ thuật của mình thì Kim Lân đã ca một bài ca về tình người  và về lòng lạc quan với niềm khao khát sống rất mãnh liệt của con người trong cái tận cùng của cái đói và cái chết.

Mở bài vợ nhặt nâng cao (mẫu 5)

Lịch sử dân tộc ta đã phải trải qua biết bao khổ cực và phải đấu tranh với những lũ giặc thâm độc. Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, ngoài việc ghi dấu mốc son chói lọi và  song vận mệnh  của đất nước lại lâm nguy. Đây cũng là thời điểm nạn đói hoành hành và  là một nỗi ám ảnh trong ký ức của biết bao con người. Cho đến tận ngày nay, không ai có thể phủ nhận được sự khủng khiếp của nó. Nhà văn Kim Lân  bằng sự nhân đạo và tài năng của mình đã khắc họa lại được  rõ nét bức tranh nghèo đói của con người thời ấy. Nhưng đã vượt lên cả là niềm sống mãnh liệt và sự khao khát về một tương lai tươi sáng dù trong cái tận cùng của chết chóc.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

CHI TIẾT: Kết bài vợ nhặt

CHI TIẾT: Tóm tắt tác phẩm vợ nhặt văn 12

CHI TIẾT: Mở bài vợ chồng a phủ nâng cao