Lịch thi đánh giá tư duy 2023 đại học Bách khoa Hà Nội

978
lịch-thi-danh-gia-tu-duy-2023
5/5 - (1 bình chọn)

Kỳ thi đánh giá tư duy 2023 đại học Bách khoa Hà Nội đang ngày càng được các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trên toàn quốc quan tâm tới. Nhất là với sự đổi mới về nội dung bài thi, xóa bỏ tư duy theo tổ hợp môn học (gồm: Toán + đọc hiểu + khoa học tự nhiên + tiếng Anh) trở thành nội dung đánh giá tư duy (gồm: Tư duy toán học + tư duy đọc hiểu + tư duy giải quyết vấn đề) sao cho phù hợp với chương trình giáo dục THPT mới. Chúng tôi biết các em đang rất tò mò vấn đề địa điểm và thời gian tổ chức của kỳ thi trong năm 2023 này. Các em hãy tham khảo bài viết Lịch thi đánh giá tư duy 2023 dưới đây nhé!

>>THAM KHẢO NGAY KHÓA ÔN THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI 2023<<

I. Kỳ thi đánh giá tư duy 2023 tổ chức ở đâu?

Về địa điểm thi của kỳ thi Đánh giá năng lực 2023  đại học Bách khoa Hà Nội, dự kiến tổ chức 3 đợt thi, trong đó:

– Điểm thi đợt thi 1 được tổ chức vào tháng 5/2023 tại Hà Nội.

– Điểm thi đợt 2 vào tháng 6/2023 tại Hà Nội.

– Điểm thi đợt 3 tổ chức vào tháng 7/2023 tại một số địa điểm, như: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Tuyên Quang, Thái Nguyên…

Tới tháng 8/2023, đại học Bách khoa Hà Nội sẽ trả điểm thi về cho các thí sinh để phục vụ xét tuyển đại học.

II. Các mốc thời gian cần chú ý khi thi đánh giá tư duy

Thí sinh tham khảo các mốc thời gian của kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2023 như sau:

Mốc thời gian dự kiến về lịch thi đánh giá tư duy năm 2023

lịch-thi-danh-gia-tu-duy-2023-2

Kỳ thi đánh giá tư duy trong năm 2023 này sẽ có sự điều chỉnh lại rất lớn về cấu trúc, nội dung của bài thi cũng như thời gian làm bài. Thời gian làm bài của thí sinh được giảm xuống còn 150 phút so với 270 phút giống với các năm trước. Trong đó, phần thi Tư duy Đọc hiểu có thời lượng làm bài là 30 phút, còn phần thi Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề và phần thi Tư duy Toán học là 60 phút.

Ngoài sự thay đổi về thời lượng, bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội còn có thêm điểm mới trong năm 2023. Đó chính là: Câu hỏi của cả ba phần thi được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm khách quan với tổng điểm ba phần là 100 điểm. Năm ngoái (2022), bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội có cả câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận.

Tới năm 2023, trong cấu trúc của đề thi đánh giá tư duy, phần thi tự chọn đã bị loại bỏ (bài thi tổ hợp Khoa Học Tự nhiên (Lý + Hóa + Sinh) và bài thi tiếng Anh). Phần thi Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Toán học vẫn giữ nguyên giống như năm trước và có thêm Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề.

Lịch thi đánh giá tư duy được tổ chức trong năm 2022 (tham khảo thêm)

Năm 2022, kỳ thi đánh giá tư duy được Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức duy nhất một đợt và diễn ra duy nhất trong một ngày. Thời gian diễn ra kỳ thi đánh giá tư duy 2022 được ấn định diễn ra sau một tuần khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT – Cụ thể ngày 15/7/2022.

Nhằm tạo được điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh đi lại di chuyển, đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 5 Cụm thi phân bổ từ miền Bắc tới miền Trung, đó là: 

  • Cụm thi tại thành phố Hà Nội – Đại học Bách khoa Hà Nội (4276 thí sinh)
  • Cụm thi tại thành phố Hải Phòng – Trường đại học Hàng Hải Việt Nam (1695 thí sinh)
  • Cụm thi tại thành phố Tuyên Quang – Trường Đại học Tân Trào (105 thí sinh)
  • Cụm thi tại tỉnh Nghệ An – Trường Đại học Vinh (985 thí sinh)
  • Cụm thi tại thành phố Đà Nẵng – Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng (75 thí sinh)

Để tham khảo thông tin chi tiết về kỳ thi Đánh giá tư duy 2023, các bạn xem thêm bài viết:

Trên đây bài viết Lịch thi đánh giá tư duy 2023, các em đã nắm rõ thông tin về địa điểm thi chưa nào. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào, chúng tôi sẽ cập nhật nhanh chóng thông tin tại LuyenthiDGNL. Chúc các bạn có một mùa thi thành công nhé!