Những thầy cô dạy học trực tuyến thân thuộc, nổi tiếng với học sinh tiểu học hiện nay

107
review-thay-co-tieu-hoc
Rate this post

Hiện nay, hình thức học trực tuyến đang là phương pháp học tập hiệu quả, giúp cải thiện học lực và điểm số cho các em học sinh. Trong bài viết này, luyenthidgnl xin giới thiệu đến các em học sinh cùng quý huynh những giáo viên dạy chương trình tiểu học uy tín, nổi tiếng và thân thuộc với nhiều thế hệ học sinh đã tham gia học trực tuyến.

 

Cô Lê Thị Hà – Giáo viên bộ môn Tiếng anh

a) Đôi nét về cô Lê Thị Hà

Cô Lê Thị Hà hay còn biết đến với cái tên Hà Sylvia tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh tại trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. 

Với gần 20 năm giảng dạy, cô được rất nhiều em học sinh biết đến với sự nhẹ nhàng và năng lượng tích cực mà cô mang đến trong các bài giảng. Khi nhắc tới cô Hà Sylvia, các em học sinh sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một của cô giáo có nụ cười thân thiện và nói tiếng Anh với ngữ điệu chuẩn như người bản xứ.

review-thay-co-tieu-hoc-1

– Cô có một sở thích đặc biệt là dạy kỹ năng sống cho các bạn nhỏ, vậy nên trong mỗi bài giảng cô luôn cố gắng liên hệ với kiến thức thực tiễn, những bài học có trong cuộc sống. Từ đó giúp các em có nền tảng kiến thức và hình thành nên thái độ tích cực trong cuộc sống.

b) Phương pháp giảng dạy

Với mỗi bài giảng của mình, cô thường giảng rất tỉ mỉ, phân tích chi tiết giúp cho học sinh tìm ra được gốc rễ vấn đề, đồng thời hướng dẫn các em cách lập kế hoạch nhằm giúp học sinh luyện tập thường xuyên, đều đặn để có thể linh hoạt ứng dụng  trong mọi tình huống. 

– Đối với những đối tượng học sinh khác nhau, từ trung bình, khá tới giỏi cô đều linh hoạt áp dụng phương pháp khác nhau nhằm giúp học các em tiếp thu kiến thức dễ dàng và có thêm sự hứng thú, tình yêu đối với môn Tiếng Anh. 

– Cô thường khuyến khích học trò tự tìm tòi và suy nghĩ về một vấn đề trước khi đưa ra câu hỏi cho giáo viên. Trong những bài giảng, cô thường áp dụng hình thức thảo luận, trao đổi thông tin giữa học sinh và giáo viên. Điều này giúp các em phát huy được hết khả năng hùng biện và năng lực tư duy của mình. Đây cũng chính là một trong những kỹ năng khi học Tiếng Anh vô cùng quan trọng.

Các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo bài giảng của cô tại đây:

Cô Nguyễn Thị Hải – Giáo viên bộ môn Tiếng Việt

a) Đôi nét về cô Nguyễn Thị Hải

Cô Nguyễn Thị Hải tốt nghiệp tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội – Là một giáo viên trẻ và tài năng.

review-thay-co-tieu-hoc-2

Quan điểm giảng dạy của cô là Người thầy không chỉ cần dạy học trò kiến thức mà còn cần phải dạy trò cách học (Cách để làm chủ và chiếm lĩnh tri thức).

b) Phương pháp giảng dạy

Vì là một người cầu toàn nên bài giảng của cô luôn được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng trước khi lên hình. Cô có cách trình bày bài cẩn thận, chi tiết, khoa học và tỉ mỉ; lối dẫn dắt vấn đề hài hước và cách nói chuyện vui vẻ, cởi mở giúp cho học sinh thoải mái khi học tập và dễ hiểu bài hơn.

Các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo bài giảng của cô tại đây:

Cô Trần Thu Hoa – Giáo viên bộ môn Tiếng Việt

a) Đôi nét về cô Trần Thu Hoa

Cô Trần Thu Hoa hiện đang là giáo viên giảng dạy chính tại câu lạc bộ Ngôn ngữ và EQ. Cô không chỉ dẫn dắt bài học theo một cách thiết thực, sáng tạo mà còn hướng cho học viên phát triển tư duy độc lập và phát triển được những nét nhân cách tốt đẹp.

review-thay-co-tieu-hoc-2

Quan điểm trong giáo dục của cô chính là nắm vững kiến thức, nội dung của bài học; Tìm hiểu tâm lý (sự phát triển và thay đổi) của học sinh; Lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp đối với từng đối tượng học sinh; và cảm hóa được những học sinh cá biệt bằng chính sự quan tâm và tình yêu thương.

b) Phương pháp giảng dạy

Cô sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, tăng cường việc sử dụng hình ảnh, âm thanh giúp học trò có cái nhìn trực quan, sinh động đối với bài học, qua đó giúp phát triển cảm xúc và tư duy.

– Cách truyền đạt của cô rõ ràng, sử dụng từ ngữ đơn giản dễ hiểu, đưa ra những lời động viên liên tục giúp học sinh duy trì được sự hứng thú cho đến hết bài.

Cô Nguyễn Thị Nga – Giáo viên bộ môn Tiếng Việt

a) Đôi nét về cô Nguyễn Thị Nga

Cô Nguyễn Thị Nga là giáo viên rất hay cười, thích đọc sách, viết tản mạn về cuộc sống và trò chuyện cùng với lũ trẻ.

review-thay-co-tieu-hoc-3

Cô luôn tâm niệm rằng: Thầy cô giáo hạnh phúc thì sẽ thay đổi thế giới (Câu nói của Thiền sư Thích Nhất Hạnh). Vậy nên Cô vẫn luôn không ngừng cố gắng và nỗ lực để trao cho học trò của mình sức mạnh để thay đổi thế giới thông qua những bài giảng.

b) Phương pháp giảng dạy

Trong quá trình giảng dạy của mình, cô thường sử dụng các sơ đồ để hệ thống kiến thức một cách dễ hiểu, dễ nhớ và logic. 

Bài học của cô luôn có sự liên hệ với những vấn đề thực tế ở trong đời sống, đặt ra nhiều góc nhìn, giúp cho học trò phát triển được tư duy phản biện, suy nghĩ độc lập và sáng tạo. 

Thầy Hà Đình Hạnh – Giáo viên bộ môn Toán

a) Đôi nét về thầy Hà Đình Hạnh

Xuất thân của thầy là dân sư phạm, tham gia vào giảng dạy đào tạo đội ngũ giáo viên tương lai nên thầy có rất nhiều kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy phù hợp đối với học sinh theo từng độ tuổi, nhiều đối tượng khác nhau.

review-thay-co-tieu-hoc-4

Thầy rất nghiêm túc, tỉ mỉ trong giảng dạy giảng với cách giảng chậm rãi và cặn kẽ kiến thức nhằm giúp cho học trò hiểu được bản chất của kiến thức, tạo nền tảng cho các em học sinh tiếp cận với các kiến thức ở mức độ cao hơn.

Phong cách giảng dạy của thầy nhiệt tình, trẻ trung, chú trọng tới việc rèn kỹ năng và phát triển năng lực cho học trò giúp các em không chỉ giải toán mà còn hình thành tư duy tự động não, tự giác ở trong học tập.

b) Phương pháp giảng dạy

Phương pháp trực quan thông qua những ví dụ thực tế thầy trình bày trên bảng một cách rõ ràng, mạch lạc, cụ thể giúp học sinh theo dõi một cách dễ dàng.

Hướng dẫn giải 1 cách chậm rãi, tỉ mỉ đi lần lượt từng bước giúp học sinh hiểu cách làm bài và trình bày bài một cách hiệu quả.

Hệ thống bài tập tự luyện đa dạng, bám sát kiến thức giúp học sinh củng cố và nâng cao kỹ năng vận dụng

Cô Đặng Tú Anh – Giáo viên bộ môn Tiếng anh

a) Đôi nét về cô Đặng Tú Anh

Cô Đặng Tú Anh tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Giáo dục Tiểu học sư phạm Tiếng Anh.

review-thay-co-tieu-hoc-6

Câu nói cô tâm đắc là: “Nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây thì cả đời (con cá đó) sẽ nghĩ rằng mình ngu ngốc” – Albert Einstein. Vậy nên cô luôn lấy kim chỉ nam chính là Tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân, mỗi học sinh đối với cô đều là một thiên tài.

b) Phương pháp giảng dạy

Cô có phương pháp giảng dạy diễn dịch, nghĩa là đi từ tổng hợp đến chi tiết. Cô luôn chú trọng kỹ năng làm bài để kích thích được khả năng tự học của học trò. Ngoài ra, các trò chơi được cô lồng ghép vào trong bài giảng cũng giúp các em tăng khả năng tiếp thu và sự sáng tạo của mình.

Cô Trần Thị Lê Dung – Giáo viên bộ môn Toán

a) Đôi nét về cô Trần Thị Lê Dung

Cô Trần Thị Lê Dung có giọng giảng chậm rãi, tỉ mỉ, cụ thể, trực quan bám sát với chương trình dành cho các em học sinh tiểu học, giúp học trò củng cố thêm kiến thức cơ bản.

review-thay-co-tieu-hoc-7

Theo cô, đối với các em học sinh tiểu học, quan trọng nhất chính là rèn luyện các kỹ năng. Chính vì thế, cô đưa ra hệ thống phù hợp giúp học trò hoàn thiện kiến thức, tăng cường thực hành và thêm yêu thích môn học.

b) Phương pháp giảng dạy

Trong các tiết học, cách trình bày bảng rõ ràng, mạch lạc, chữ viết đẹp của cô giúp các em theo dõi bài học và học được cách vận dụng các kiến thức vào để giải quyết các vấn đề của bài toán. 

Với mỗi đơn vị kiến thức, cô sẽ trình bày chi tiết, cụ thể khái niệm, định nghĩa và có ví dụ vận dụng cụ thể đi kèm. 

Thầy Bùi Minh Mẫn – Giáo viên bộ môn Toán

a) Đôi nét về thầy Bùi Minh Mẫn

Thầy Bùi Minh Mẫn tốt nghiệp tại ĐH Bách Khoa Hà Nội – Lớp Chất lượng cao, cùng với hơn 25 kinh nghiệm năm giảng dạy bộ môn Toán.

review-thay-co-thcs-1

Thầy có cách giảng bài chậm rãi, tỉ mỉ, nghiêm túc, mạch lạc, khoa học. Kiến thức và bài tập được thầy chia sẻ bài bản, logic, bám sát theo mục tiêu khóa học, mục tiêu học tập trên trường, các kỳ thi giúp học trò hiểu được bản chất kiến thức.

b) Phương pháp giảng dạy

Thầy ưu tiên việc giúp học trò hiểu được bản chất kiến thức để có thể ứng dụng được linh hoạt khi gặp các dạng bài cụ thể trong quá trình giảng dạy. Với từng bài giảng, thầy sẽ hướng dẫn học trò cách để phát hiện, tiếp cận với vấn đề; từ đó đưa ra định hướng và cách thức để học sinh có thể tự giải quyết.

Đối với những em học sinh bị “mất gốc” môn Toán, thầy sẽ áp dụng quy trình ngược: Cho học trò tham khảo qua lời giải và các bước triển khai để các em hiểu được cặn kẽ vấn đề và hình dung ra cách giải. Sau đó, học trò sẽ xem và trình bày lại các vấn đề mình chưa hiểu. Căn cứ vào đó, thầy sẽ giảng giải để giúp cho học sinh nắm rõ vấn đề.

Với những học trò học lực trung bình – khá trở lên, thầy thường dạy các em cách suy nghĩ về một vấn đề Toán học đặt ra thay vì cho những lời giải có sẵn. Theo thầy điều này sẽ giúp học trò rèn luyện và phát triển được năng lực tư duy tốt hơn. 

Thầy Nguyễn Phi Hùng – Giáo viên bộ môn Tiếng Việt

a) Đôi nét về thầy Nguyễn Phi Hùng

Thầy Tạ Anh Sơn là một giáo viên rất năng động, cập nhật liên tục các tin tức thời sự mới nhất. Mong muốn của thầy là nghĩ ra được những đề Văn có thể tạo sự hứng thú làm bài cho học trò, kể cả đối với những em học yếu môn Tiếng Việt để mọi bạn teen đều có thể vui vẻ và thể hiện được những quan điểm cá nhân.

review-thay-co-thcs-10

b) Phương pháp giảng dạy

Trong mỗi bài giảng của mình, thầy luôn luôn có sự liên tưởng giữa văn học với thực tiễn đời sống để giúp học trò mở rộng vốn kiến thức và tăng thêm khả năng liên tưởng, khả năng diễn đạt và cải thiện khả năng trình bày.

Với cách giảng chi tiết, hướng dẫn tỉ mỉ cùng giọng văn ấm áp, sâu lắng và cách truyền đạt nhẹ nhàng chạm đến cảm xúc của học trò, thông qua đó giúp các em học sinh cảm thụ văn học theo một cách tự nhiên và chân thực nhất. 

Hiện thầy đang dạy các lớp Tiếng Việt 5 – Luyện thi vào các trường THCS chất lượng cao. 

 

Trên đây là danh sách 9 thầy cô dạy chương trình tiểu học nổi tiếng, uy tín và thân thuộc với nhiều thế hệ học sinh tham gia học tập trực tuyến hiện nay do chúng tôi tìm hiểu, tổng hợp và gửi tới các em học sinh cùng quý phụ huynh. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các em và quý phụ huynh có thêm gợi ý để lựa chọn giáo viên phù hợp nhất. Hẹn gặp lại mọi người ở những bài viết tiếp theo.